Hậu Covid-19 bệnh xương khớp gia tăng

02:22' CH - Thứ năm, 28/04/2022
Hậu Covid-19 bệnh xương khớp gia tăng

HẬU COVID -19 BỆNH XƯƠNG KHỚP GIA TĂNG

Sau khi điều trị khỏi bệnh, người bệnh vẫn còn các triệu chứng sưng đau nhức khớp, đau mỏi yếu cơ... được xem là mắc hội chứng Covid kéo dài (4 tuần sau khi khỏi bệnh) và hội chứng hậu Covid (12 tuần sau khi khỏi bệnh). Tỷ lệ người bị đau nhức xương khớp sau khi khỏi bệnh có thể lên đến 50%.

  • Các triệu chứng đau nhức xương khớp ghi nhận ở cả người có tiền sử mắc các bệnh về cơ xương khớp, như viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, thoái hóa khớp, gout... Những bệnh nền này đã được kiểm soát ổn định. Song sau khi mắc Covid-19, người bệnh rơi vào đợt bùng phát bệnh mới, rầm rộ hơn. Xương khớp người bệnh dễ bị tổn thương hơn, tăng mức độ nặng của bệnh, điều chỉnh thuốc cũng khó khăn hơn rất nhiều, nhất là bệnh nhân viêm khớp tự miễn đang sử dụng thuốc sinh học.
  • Những người chưa từng bệnh cơ xương khớp, sau khỏi Covid-19 cũng cảm thấy đau nhức, mỏi cơ xương khớp nhiều hơn, như đang trong một đợt cảm cúm.
  • Một số giả thuyết được đưa ra. Đó có thể là bộ gene của nCoV được hệ thống miễn dịch của cơ thể nhận dạng, làm kích hoạt phản ứng viêm toàn thân tấn công các hệ cơ quan khác cũng như ở các khớp. Nguyên nhân khác, có thể do mạch máu, tế bào ở các vùng cơ xương khớp bị tổn thương, để lại di chứng là đau nhức, yếu cơ, viêm khớp. Ngoài ra, cũng có thể khi mắc Covid thể nặng, người bệnh phải nằm một chỗ lâu ngày, hoặc dùng các thuốc điều trị ảnh hưởng đến hệ thống cơ. Tình trạng này dễ gặp với bệnh nhân phải thở máy khi điều trị Covid, hệ cơ xương khớp yếu đi sau khi khỏi bệnh.

Nguồn Sưu tầm:

XƯƠNG KHỚP LONG VƯƠNG :thành phần kết hợp Glucosamin sulfat kali clorid, collagen type II, Methylsulfonylmethene (MSM), Chodroitine sulfat natri, hyaluronic acid, bromelain 2400 GDU , white willow bark (chiết xuất vỏ liễu trắng), Cat's claw(chiết xuất cây móng mèo) - Phụ liệu: avicel, aerosil,PVP K30 vừa đủ 3 viên

- Hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất cho khớp giúp tái tạo, phục hồi mô sụn khớp, tăng tính đàn hồi và độ linh động của khớp giúp vận động dễ dàng. Hỗ trợ làm giảm viêm khớp , thoái hóa khớp.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hãy liên hệ ngay 1900636927 để được tư vấn nhé!