Chiết xuất lựu - thành phần trắng da hiệu quả

04:41' CH - Thứ tư, 07/11/2018

Ánh nắng mặt trời thường được cho là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên lão hóa da sớm cũng như khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ ung thư da cao. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cũng đề xuất rằng, lựu sẽ là giải pháp lý tưởng giúp bảo vệ da chống lại tia UV, kể cả UVA hay UVB gây hại tế bào sừng của da.

Theo các chuyên gia, chiết xuất từ lựu sở hữu lượng chất chống oxy hóa mạnh và có đặc tính kháng viêm cao, nhờ đó có thể giúp điều trị các tế bào sừng biểu bì ở người, ức chế UVB thông qua trung gian quá trình hoạt hóa phân bào MAPK (mitogen-activated protein kinase) và yếu tố nhân NF-kappaB (Nuclear Factor-kappa B), từ đó hạn chế được quá trình oxy hóa xảy ra, giảm suy giảm miện dịch, tăng sức đề kháng da, ngăn ngừa da sạm màu và lão hóa cũng như đặc biệt giảm nguy cơ ung thư da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
" Trong 1 nghiên cứu năm 2005 của tạp chí the Journal of Ethnopharmacology chứng minh rằng chiết xuất tinh dầu hạt lựu có thể giúp kích thích keratinocyte (tế bào da) tăng trưởng nhanh chóng, làm lớp biểu bì dày lên 1 chút, có thể quan sát sự thay đổi ở tế bào da vùng nội tạng. Tuy nhiên không may là dầu hạt lựu lại không hiệu quả đối với quá trình nguyên bào sợi (tế bào sản xuất Collagen) và cũng không giúp tăng trưởng keratinocytes."
Tuy nhiên, chiết xuất từ vỏ quả lựu lại có thể giúp kích thích tổng hợp procollagen loại I và ức chế sản xuất matrix metalloproteinase-1 trong các tế bào da người.
" Các nghiên cứu còn cho thấy rằng việc kết hợp tinh dầu hạt lựu với chiết xuất từ vỏ quả lựu có thể kích thích tổng hợp procollagen, ức chế matrix metalloproteinase-1 (enzyme phân hủy collagen) đồng thời cũng kích thích tăng sinh keratinocyte. Nhiều nghiên cứu còn thực hiện so sánh mức độ lựu được so sánh với các thành phần có khả năng tác động lên quá trình tăng sinh Collagen như Retinoids và Peptides cũng như các hiệu ứng ức chế MMP của Retnoids."


Có thể giúp làm sáng da khi sử dụng bằng đường uống
Trong thử nghiệm giấu kín kép (thí nghiệm nhằm loại trừ những sai lầm từ phía người làm thí nghiệm và nhóm được thí nghiệm), nghiên cứu kiểm soát giả dược thực hiện năm 2006 trên tạp chí Journal of Nutritional Science and Vitaminology cho biết rằng, sử dụng khoảng 100-200mg Ellagic Acid 1 ngày (1 thành phần của chiết xuất từ lựu) có tác dụng ức chế sắc tố nhẹ trong da gây ra bởi tia UV. Hiệu quả mang lại thường phụ thuộc vào liều lượng sử dụng, chẳng hạn như 100mg/ngày có thể giúp giảm trung bình khoảng 1.35% độ sạm màu da do tiếp xúc với tia UV, và khoảng 200mg/ngày có thể giúp cải thiện đến 1.73%.
Một nghiên cứu khác thực hiện vào năm 2005 trên tạp chí Journal of Bioscience, Biotechnology and Biochemistry với nhiều tác giả cũng cho thấy rằng chiết xuất từ quả lựu có thể làm trắng da hiệu quả, đặc biệt là khi uống chiết xuất lựu có chứa 90% Ellagic Acid (tương đương 100 - 1000mg/kg/ngày pha với tỷ lệ 10mg/ml hoặc 100mg/ml) tương tự như khi dùng vitamin C có chứa L-Ascorbic Acid (600mg/kg/ngày pha loãng trong nước với tỷ lệ 60mg/ml).
Chiết xuất từ quả lựu còn có tác dụng giúp giảm số lượng hắc tố DOPA (3,4-dihydroxyphenylalanine) trong lớp biểu bì lợn khi tiếp xúc với tia UV.
Kết quả cho thấy rằng hiệu ứng làm trắng da của lựu có lẽ hoạt động theo cơ chế ức chế sự phát triển của hắc tố bào cũng như quá trình tổng hợp melanin của tyrosinase trong melanocytes.

Hãy bổ sung thêm lựu từ nguồn hoa quả hoặc từ thực phẩm bảo vệ sức khỏeQUEENMAX NAGA - Ngoài thành phần chiết xuất lựu còn chứa glutathione, collagen pepdtid , Milk thistle , Acerola extract (24% vitamin C) , Tumaric Extract , Pepper extract , Alpha lipoic acid , Grape seed extract, Sellen , Soy isoflavon , Punica granatum extract.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,