Người bị cận thị nên ăn gì để bổ sung dưỡng chất cho mắt?

04:29' CH - Thứ hai, 07/01/2019
Trong số bốn nhóm dưỡng chất bao gồm: bột đường, đạm, béo, vitamin – khoáng chất; mắt cần được bổ sung đặc biệt một số thực phẩm trong 4 nhóm dưỡng chất này để đủ năng lượng thực hiện chức năng nhìn – thị lực. Bạn có thể tham khảo bảng bên dưới:

Bột đườngKhoai lang, ngô bắp, khoai tây,...
ĐạmThịt đỏ, hàu và các loại hải sản, trứng gà, thịt gà,...
BéoCá hồi, sữa, phô mai,...
Vitamin và khoáng chất

Các loại rau sẫm: bắp cải, súp lơ, rau bina,...

Các loại củ quả màu đỏ: Cà rốt, cà chua, ớt, dâu, nho, cam,...

Các loại ngũ cốc: Đậu nành, hạnh nhân, đậu đen,...

Dựa trên danh sách một số các món ăn bổ mắt trên, bạn có thể chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình để có một bữa ăn hấp dẫn và dinh dưỡng.
1. Cà rốt
Cà rốt là thực phẩm đứng đầu danh sách những thực phẩm tốt nhất cho đôi mắt khỏe mạnh. Cà rốt là nguồn vitamin A và beta - carotene giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho đôi mắt.
  • Vitamin A rất quan trọng với các bề mặt của mắt và mí mắt, còn beta-carotene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ các tế bào của mắt khỏi tác hại của gốc tự do.
  • Không những thế beta-carotene còn giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Với lợi thế giàu chất xơ và kali, cà rốt cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Kali giúp duy trì một sự cân bằng chất lỏng thích hợp trong cơ thể và chất xơ giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả. Cà rốt cũng rất giàu falcarinol, một chất có thể làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, chế độ ăn uống của bạn nên có thêm cà rốt vì chúng vô cùng ít calo và hầu nhưng không có chất béo. Hơn nữa cà rốt cũng chứa rất nhiều chất xơ giúp bạn no lâu hơn và thậm chí ngăn cản bạn ăn quá nhiều.
2) Rau lá xanh
Cải xoăn, rau bina, củ cải…và hầu hết những rau lá xanh đậm khác đều có chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là zeaxanthin và lutein, được "lưu trữ" trong các điểm vàng (một phần nhỏ của võng mạc, hoạt động như một kem chống nắng hoàn toàn tự nhiên, bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại). Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong rau lá xanh hấp thụ ánh sáng màu xanh - ánh sáng đặc biệt nguy hiểm đối với võng mạc. Hơn nữa, chúng có thể giúp bạn có được độ tương phản tốt hơn và cải thiện rất nhiều cho thị lực của mắt.
Nhiều nghiên cứu tìm thấy rằng, zeaxanthin và lutein làm giảm nguy cơ các bệnh về mắt mạn tính như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.
3) Ngô
Ngô rất giàu zeaxanthin và lutein, chất chống oxy hóa mạnh mẽ đặc biệt tốt cho đôi mắt. Ăn ngô thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự "mất mát" của các sắc tố màu vàng trong mắt.
Ngoài ra, ngô còn bổ sung thêm vitamin C, vitamin B5, vitamin B1 và folate, đồng thời là một nguồn tuyệt vời của magie, phốt pho, sắt, đồng, mangan, kẽm và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư gây ra bởi các gốc tự do.
Bổ sung dưỡng chất chuyên biệt cho măt giúp chăm sóc mắt toàn diện từ EYEMAX NAGA
Một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ sẽ tốt cho cả mắt và toàn thân. Mắt tuy là cơ quan bé nhỏ mà phải đối mặt với nhiều tác nhân gây tổn thương nguy hiểm. Dưới sự tác động dồn dập của ô nhiễm môi trường, ánh sáng nguy hiểm phát ra từ màn hình các thiết bị điện tử, mắt sẽ nhanh chóng bị lão hóa và tăng nguy cơ mù lòa. Vì thế, mắt cần được bổ sung dưỡng chất chuyên biệt có chức năng bảo vệ thủy tinh thể và võng mạc để phòng ngừa các bệnh lý mắt, đặc biệt là các bệnh lý dễ gây mù như đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm…
EYEMAX kết hợp các thành phần L- taurin, ginkgo biloba, kẽm gluconat, lutein, DHA, zeaxanthin, Hyaluronat sodium, vitamin A: Bổ sung các dưỡng chất, hoạt chất sinh học, tốt cho não và mắt, giúp tăng cừờng thị lực cho mắt, giảm tình trạng khô mắt, nhức mỏi mắt.