Đau khớp gối ở người trẻ tuổi: Nguyên nhân do đâu, chữa thế nào?

03:13' CH - Thứ tư, 08/08/2018
Đau khớp gối ở người trẻ tuổi: Nguyên nhân do đâu, chữa thế nào?

Đau khớp gối ở người trẻ tuổi là hiện tượng thường gặp trong nhiều năm trở lại đây. Các chuyên gia cảnh báo số lượng người trẻ tuổi mắc chứng bệnh này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tiếp theo. Vậy bạn đã biết nguyên nhân đau khớp gối ở người trẻ tuổi là gì chưa? Cách điều trị cụ thể là gì? Những thông tin này sẽ được chúng tôi chuyển tới bạn đọc trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân đau khớp gối ở người trẻ tuổi

dau-khop-goi-o-nguoi-tre-tuoi-ngay-cang-pho-bien.jpg

+ Thứ nhất, chấn thương đầu gối. Đầu gối bị chấn thương dễ gây rách dây chằng, nứt xương bánh xè, trật khớp, rách sụn chêm làm đầu gối bị sưng đau.

+ Thứ hai, mắc bệnh béo phì. Những người có cân nặng dư thừa rất dễ bị đau đầu gối. Tuy nhiên, những cơn đau do thừa cân thường diễn biến chậm.

+ Thứ ba, do tính chất công việc. Những công việc đòi hỏi phải đi lại nhiều, đứng nhiều hoặc những người ngồi một chỗ làm việc cũng dễ bị đau đầu gối.

+ Thứ tư, cơ thể mắc bệnh. Một số bệnh lý như thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối, loãng xương, bệnh gout, viêm đa khớp dạng thấp đều liên quan đến tình trạng đau khớp gối ở người bệnh.

+ Thứ năm, ăn uống không đủ chất. Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ các chất cần thiết thì sẽ xảy ra một số dấu hiệu để cảnh báo cho người bệnh. Khi bị đau đầu gối cảnh báo cơ thể thiếu hụt vitamin A, C, E, D, K và một số khoáng chất như Fe, K, Zn, …

+ Thứ sáu, căng thẳng và stress. Nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng các nhà khoa học đã chứng minh căng thẳng, stress sẽ gây ức chế dây thần kinh làm khớp gối bị đau.

Trên đây là một số nguyên nhân đau khớp gối ở người trẻ tuổi mà bạn nên biết. Khi thấy đau khớp gối kéo dài nhiều ngày thì bạn nên đi kiểm tra ngay để tìm hướng xử lý phù hợp.

Chữa đau khớp gối ở người trẻ tuổi như thế nào?

Đau khớp gối là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau, do đó tìm cách chữa cụ thể thì trước tiên cần đi khám để xác định mình mắc bệnh gì, sau đó mới lên phác đồ điều trị. Chúng tôi xin hướng dẫn một số cách giảm đau khớp gối tạm thời cho hiệu quả tốt:

  • Trong ăn uống nên lựa chọn những thực phẩm có lợi cho xương khớp. Chế độ dinh dưỡng đóng góp một phần nhỏ vào việc giảm đau khớp gối. Người bệnh nên ăn những nhóm thực phẩm như nhóm canxi, omega 3 (tôm, cua, cá biển, sữa, …); nhóm vitamin D (sữa, ngũ cốc, gan cá, sò, …); nhóm vitamin C (cam, chanh, bưởi, …); nhóm giàu khoáng chất magie (gạo, lúa mì, chuối, mơ khô, rau cải, ..); nhóm tạo chất nhờn (xương ống, cà chua, trái cây tươi, …). Đồng thời không được ăn nhiều món ăn có quá nhiều đường và muối; đồ ngọt, đồ ăn có nhiều dầu mỡ.

  • Trong hoạt động hằng ngày: đi lại cẩn thận, khi thấy đau thì ngồi nghỉ ngơi; luyện tập thể dục thì chọn những bài tập ít gây sức ép lên khớp gối (đạp xe đạp, bơi lội, đi bộ, …), chú ý cần khởi động kỹ trước khi tập; không mang vác đồ vật quá sức, nhờ người khác khiêng hộ để đảm bảo an toàn; không ngồi xổm; không đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu, trung bình 30 phút nên đứng lên di chuyển để không làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu.

  • Nếu thấy đau nhức thì thực hiện các cách sau đây: chườm nóng, xoa bóp liên tục đến khi hết đau. Tác dụng của hai cách này là giúp mạnh gân cốt, tăng cường lưu thông máu tới khớp gối bị đau. Có thể thực hiện bất cứ lúc nào, vào buổi tối trước khi đi ngủ nên dành 30 phút để có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, có thể dùng thuốc có nguồn gốc từ dân gian, thuốc đông y hoặc thuốc tây để giảm đau.

Bệnh đau khớp gối ở người trẻ tuổi có thể ngăn ngừa và chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn cần phải chủ động trong mọi thứ thì mới cho kết quả tốt.

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,